(229) Món Ăn Trưa Nhanh Gọn, (229) Món Bữa Trưa Nhanh Gọn

Người ta thường nói: Hãy ăn bữa trưa như một hoàng tử. Cơm trưa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nhân viên, giúp họ có đủ năng lượng và tỉnh táo cho buổi chiều làm việc hăng say. Nhưng với sự phát triển của đời sống hiện đại, không phải ai trong chúng ta cũng có đủ thời gian để chuẩn bị một bữa cơm trưa thịnh soạn, cầu kỳ.

Bạn đang xem: Món ăn trưa nhanh gọn

Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin gửi tới bạn gợi ý thực đơn các món cơm trưa văn phòng đơn giản, dễ làm nhưng cũng không kém phần ngon miệng và bổ dưỡng. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Gợi ý 3: Cơm trắng + Thịt kho + Rau xào

Gợi ý thực đơn cơm trưa văn phòng khác

Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý list thực đơn hoàn chỉnh để bạn có thể lựa chọn chế biến cho các ngày trong tuần. Danh sách này mang tính chất tham khảo và bạn hoàn toàn có thể sử dụng những món ăn thay thế tùy vào khẩu vị của mình:

Thực đơn 1: Món chính: Gà chiên nước mắm, món rau: Cải xào nấm hương, món canh: Canh rau muống nấu me, trái cây tráng miệng.

Thực đơn 2: Món chính: Trứng chiên, mướp đắng nhồi thịt hấp, món rau: Đậu đũa xào me (hoặc cà chua), món canh: Canh chua thịt bằm, trái cây tráng miệng.

Thực đơn 3: Món chính: Sườn xào chua ngọt, món rau: Cải thìa nấu dầu hào, món canh: Canh chua cá lóc, tráng miệng hoa quả.

Thực đơn 4: Món chính: Thịt băm rim chua ngọt (hoặc bò xào ớt chuông), món rau: Rau muống xào tỏi, món canh: Canh rau muống nấu me, tráng miệng hoa quả.

Thực đơn 5: Món chính: Cá kho thịt ba chỉ, món rau: Cải thìa xào dầu hào, món canh: Canh chua cá lóc, trái cây tráng miệng.

Trên đây là một vài gợi ý của Maison Office về các món ăn và menu thực đơn cơm trưa dành cho giới văn phòng. Hy vọng bạn đã có cho mình những lựa chọn phù hợp để chuẩn bị những bữa cơm ngon miệng cho bản thân và người thân trong gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Trưa nay ăn món gì hay trưa nay nấu gì luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Hôm nay Foodeli sẽ chia sẻ cho các bạn thực đơn các món ăn trưa đơn giản, dễ làm lại đủ chất nhé. 

Nấu gì bữa trưa như thế nào cho đủ chất?

Thời điểm buổi trưa là lúc ta thường nghỉ ngơi sau nửa ngày làm việc. Đồng thời, đây cũng là lúc cơ thể cần thêm năng lượng cho buổi chiều. Thời gian nghỉ trưa thường không quá nhiều. Do đó, việc làm thế nào để có món ăn trưa đơn giản, dễ làm nhưng đủ chất được rất nhiều người quan tâm.

Đầu tiên, một bữa trưa lý tưởng cần có tinh bột (carb) để giúp não làm việc được hiệu quả. Carb có nhiều trong cơm, bánh mì, phở/mì, khoai,… Bên cạnh đó, bổ sung chất đạm từ thịt, cá, trứng, đậu phụ, sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn cũng quên thêm các món rau củ quả và canh để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể được cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, bữa trưa cũng không nên quá “nặng nề”. Bởi nó dễ khiến ta cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ. 

Với tiêu chí trên, dưới đây sẽ là gợi ý các món ăn trưa đơn giản, dễ làm nhưng vẫn nhẹ nhàng, đủ dinh dưỡng cho các bạn tham khảo.

Tổng hợp các món ăn trưa đơn giản dễ làm

Thực đơn 1: Mâm cơm trưa truyền thống Việt Nam

Mâm cơm trưa 1

Sườn xào dứa
Đậu rán
Ngọn bí luộc
Canh bầu nấu tôm, cà muối

*

Mâm cơm trưa 2:

Thịt lợn luộc
Bí xào tỏi,Canh sườn khoai sọ
Cam Vinh

*

Mâm cơm trưa 3:

Chả lá lốt
Nem rán
Măng xào
Canh cải

*

Thực đơn 2: Các món cơm rang, cơm trộn

Nếu ngại việc chuẩn bị lích kích nhiều bước, các món cơm được chế biến tổng hợp như cơm rang hay cơm trộn sẽ là bữa ăn lý tưởng. Bên cạnh đó, các món này còn giúp bạn tận dụng các nguyên liệu còn thừa trong tủ lạnh.

Cơm rang: Chỉ với bát cơm nguội, trứng và các nguyên liệu khác là bạn có thể nấu ra được đủ món cơm rang đa dạng: Cơm rang thập cẩm, cơm rang dưa bò, cơm rang kim chi, cơm rang tôm,..

*

Cơm trộn Hàn Quốc (bibimbap): Món cơm này bắt nguồn từ Hàn Quốc và được nhiều người Việt Nam cũng ưa chuộng không kém. Món bibimbap cũng rất đa dạng trong cách chế biến. Chỉ cần bạn có cơm trắng, một món thịt (thịt bò, thịt lợn xào), rau (cà rốt/giá/bí ngòi/…) 

*

Thực đơn 3: Các món mỳ phở nấu, xào

Bên cạnh cơm, mỳ gạo hay phở cũng là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp Việt. Mỳ gạo hay phở nấu kèm thịt, thêm rau là có món ăn trưa ngon miệng, lại tốt cho sức khỏe hơn là các loại mỳ tôm ăn liền.

Phở ăn liền: Nếu thèm một bát phở “chuẩn” vị, một gói “phở gánh ăn liền” của Foodeli sẽ là “cứu cánh” cho bữa trưa nhanh gọn của bạn.

*

Ngoài phở nước, các loại phở xào, mỳ xào cũng là một lựa chọn hợp lý, lại dễ chế biến.

*

Để tham khảo cách xào phở vừa “ngon mắt” lại “ngon miệng”, tham khảo loạt cách làm phở xào mà Foodeli chia sẻ xem sao nhé.

Tạm kết

Với những gợi ý về thực đơn có cách chế biến nhanh gọn lẹ phía trên, không những giảm bớt được áp lực công việc mà còn có thể tiết kiệm được thời gian. Hi vọng bữa cơm trưa văn phòng của bạn sẽ có thêm một số lựa chọn phù hợp, vừa cân bằng đủ chất, vừa lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Foodeli chúc bạn sức khỏe dồi dào và thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x